Hoạt động chuyên môn
Thống nhất một số nội dung trong giảng dạy, kiểm tra - đánh giá môn Địa Lý kể từ học kì 2 năm học 2013 - 2014

Thực hiện công văn số 2426/SGDĐT-GDTrH ngày 9/12/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai sinh hoạt chuyên môn năm học 2013-2014, căn cứ biên bản cuộc họp chuyên môn ngày 21/12/2013, các thành viên tham dự đã trao đổi và thống nhất một số nội dung trong việc giảng dạy, kiểm tra-đánh giá môn Địa lý, cụ thể như sau:
1. Đối với cấp THCS:
- Về giảng dạy: Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy chỉ là phương tiện hổ trợ cho tiết dạy để minh họa một số nội dung cho bài học (ví dụ: các biểu bảng, tranh ảnh, bản đồ, video…), không sử dụng hoàn toàn trình chiếu CNTT để thay thế cho bảng đen. Đồng thời tăng cường hướng dẫn kỷ năng sử dụng Atlat Địa lý ViệtNam cho học sinh (lớp 8, lớp 9) trong học tập cũng như kiểm tra-đánh giá.
- Về kiểm tra-đánh giá:
+ Không ra đề thi trắc nghiệm trong việc kiểm tra-đánh giá học sinh.
+ Ma trận đề thống nhất theo các cấp độ: 5-3-2 (biết-hiểu-vận dụng).
- Về thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh:
+ Chương trình lớp 6: Nội dung thi ở phần Địa lý tự nhiên đại cương (Bản đồ, Trái đất và các hệ quả, khí quyển, thủy quyển).
+ Chương trình lớp 8: Nội dung thi ở phần Địa lý tự nhiên Việt Nam.
+ Chương trình lớp 9: Nội dung thi toàn bộ chương trình Địa lý Việt Namlớp 9.
+ Kỷ năng thực hành: Sử dụng Atlat, vẽ các loại biểu đồ (tròn, cột, đường, kết hợp, miền).
.....
Nội dung chi tiết xem file đính kèm.
Số lượt xem : 1